วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

The others

-- The others--

The Others stars Nicole Kidman as a mother living in a large isolated mansion with her two extremely photosensitive children; as they await the return of her husband upon the aftermath of World War II, they come to suspect that their house is haunted (and it is‚ just not in the way they think). 

เกรซ (นิโคล คิดแมน)  แม่ผู้ซึ่งอาศัยในคฤหาสน์กับลูกน้อยทั้งสอง ผู้ซึ่งมีอาการแพ้แสงอย่างรุนแรง 
เกรซรอคอยการกลับมาของสามีของเธอ หลังจากที่สงครามโลกครั้งที่สองที่สามีไปออกรบนั้นได้ยุติลง
พวกเขาเริ่มสงสัยว่าคฤหาสน์ที่พวกเขาอาศัยอยู่สิ่งเหนือธรรมชาติซ่อนอยู่ 
และดูเหมือนว่าคนรับใช้ที่เธอรับมาใหม่นั้น  เหมือนจะมีลับคมในมากกว่าที่เห็น




A creepy fable from director Alejandro Amenabar (whose twisted sci-fi love story, Abre Los Ojos, served as the basis for Cameron Crowe's Vanilla Sky),


        The Others isn't so much a horror film as it is a sometimes overwhelmingly sad fairy tale of sorts; while its melancholy tone ้sometimes gets the better of it, it remains an engrossing and fascinating yarn, with Amenabar maintaining a sense of mystery and dread as the story slowly unfolds, Kidman delivering a strong mama-lion performance and Fionnula Flanagan stealing the show as the new maid who seems to know a lot more about this strange situation than she lets on. The film's final revelation isn't so much shocking (or unexpected) as it is tragically inevitable; it also doesn't make or break everything that came before it, as is so often the unfortunate case with twist endings.

รูปภาพบางส่วนจาก https://www.facebook.com/TheOthersMovie



Mrs. Mills: "The world of the dead sometimes gets mixed up with the world of the living."
Grace: "But it's impossible!"


Anne: "Doves are anything but holy."
Nicholas: "They poo on our windows."

"Now she thinks that the house is haunted." - Mrs. Mills
"Mr. Tuttle I need you to search the whole garden for gravestones."- Grace




Grace: "Tell me if there is someone in the house."
Ann: "I did and you punished me, now I don't know what to say."

"Silence is something that we prize very highly in this house." - Grace

“Sooner or later, they will find you.”

----
ส่วนหลังจากนี้ ถ้ายังไม่ดูหนังค่อยอ่านนะ
----
บทวิจารย์ส่วนหนึ่ง จาก http://www.siamzone.com/board/view.php?sid=2200434

สำหรับผม ผมขอเลือก The Others เลยครับ ถึงแม้หนังจะฉายหลัง The Sixth Sense อีกทั้งบทสรุปยังทำออกมาได้ใกล้เคียบกันก็ตาม แต่หากใครได้ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ The Others นั่นก็จะพบว่าคนเขียนบทนั้นเขียนบทก่อน The Sixth Sense อีก แต่โดน The 6th Sense ฉายไปเสียก่อน จึงหยุดคิดในใจเว้นห่างจาก The 6th Sense ไว้ 2 ปี ผู้กำกับเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าผมอาจจะไม่ฉายเรื่อง The Others เพราะอะไรผมนั้นไม่ขอบอก จึงเกิดสงครามอินเตอร์เน็ตเรียกร้องให้ฉายเพราะอยากรู้ทำไมถึงไม่ฉาย

จากนั้นมาในปี 2001 The Others จึงถูกปล่อยออกมาให้ชมกัน

ที่ผมเลือก The Others เพราะในบทสรุปนั้นทำเอาผมเหวอไปมากถึงมากที่สุดเลยครับ และตลอดที่หนังฉายมาหนังมันก็หลอกเราหลายเรื่องมาก ไม่ใช่แม้แต่เรื่องที่ครอบครัวนางเอกเป็นผีอย่างเดียว ทางผู้กำกับเขาหลอกคนดูได้ดังนี้

1. แน่นอนครับ เรื่องที่หลอกเมนหลักคือ เรื่องที่ครอบครัวนางเอกเป็นผี
2. หลอกให้คิดว่าสิ่งที่ตามหลอกนางเอกนั้นเป็นผีที่ตามหลอกคนธรรมดา ซึ่งเมื่อดูบทสรุปแล้ว กลับกลายเป็นว่าทางฝ่ายนิโคลนั้นเองที่เป็นผีหลอกคนที่ไปอาศัยบ้านนั้น พูดง่าย ๆ คือผีหวงบ้านนั้นเอง
3. จะมีฉากนึงที่ผี 3 ตนคือ ยายแก่ คนใบ้ และลุงแก่ ๆ ที่เขาพูดว่าจงทำใจยอมรับ ให้คนเป็นและคนตายอยู่ด้วยกัน ประโยคนี้ทำให้ผมคิดว่าคนเป็นที่พูดถึงนั้นคือนิโคล และคนตายที่พูดถึงนั้นคือยัยแก่ ๆ แต่หากในความเป็นจริงแล้วคนเป็นที่ยายแก่ ๆ พูดถึงนั้นกลับเป็นครอบครัวที่เป็นคนจริง ๆ ที่มาซื้อบ้านของนิโคลอยู่

นี่คือส่วนที่ผมคิดได้
และอีกทั้งในหนังยังมีการสอดแทรกบทบาทบางอย่างที่ทำให้คนดูรู้สึกไขว้เขว กล่าวคือในขณะที่เราดูแล้วเกิดสงสัยและเล็งเห็นว่านิโคลและลูกของเธอต้องเป็นผีแน่นอน ทางบทหนังก็ได้หยิบอะไรอะไรออกมาเพื่อเอามาให้คนดูไขว้เขวกับการที่จะตัดสินใจเชื่อว่าสรุปนิโคลเป็นผีจริงหรือเปล่า

และอีกอย่างนึงการแสดงของนิโคล คิดแมนหลอกคนดูที่ดูเรื่องนี้ได้เนียนจนอึ้ง เหวอ เอ๋อไปเลยทีเดียว

-------------

ส่วนของ The Others นี่ผมก็จับได้เยอะเหมือนกันนะ ประการแรกเลยโรคกลัวแสง ผมฟังธงแล้วว่าต้องเป็นผีแน่ ๆ แล้วมาบวกกับสามีไม่กลับบ้าน พอมันปล่อยสามีกลับบ้านมา ก็ทำให้ผมไขว้เขวเข้าไปอีก ยิ่งตอนที่คนแก่บอกว่า "ปล่อยให้คนเป็นกับคนตายได้อยู่ด้วยกันเถิด" อันนี้รู้สึกแบบ เฮ้ยย ยังไงล่ะเนี่ยยย สรุปที่ตรูคิดมามันผิดหมดเลยหรอ

พอมาฉากตอนบทสรุป ตอนนี้แหละเอ้ยยยยยย ขนหัวลุกเลยครับตอนที่นิโคลอารมณ์ปรี๊ดแตก แล้วตะโกนไปว่า "We're not dead" แล้วชีก็ฉีกกระดาษ ทีนี้ภาพมันก็ตัดให้เราเห็นว่ากระดาษลอยได้ ณ เวลานั้นแบบว่า เฮ้ยยยยยยยย อึ้ง เหวอ เอ๋อแดร๊กไปชั่วขณะเลย

เหมือนโดนนิโคลตบหน้าอย่างจัง ๆ เธอแสดงได้เนียนมาก 
-----------------
ปิดท้ายด้วยรูป ป้าคิดแมน  สวยตลอดตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น