วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ผมแห้งเสีย มว๊าก บำรุงยังไงดี

เป็นคนหนึ่งที่ผมเส้นเล็ก ดังนั้น เมื่อต้องทำเคมีมันจึงเกิดอาการผมช็อตตามมา
แต่จะทำอย่างไรผมก็ยังคงแข็ง แห้งกรอบ
ยิ่งพอสระมันจะเป็นก้อนเหนียว ๆ ปวดเฮดมาก
ลองเข้า google หาวิธีการหมักผมต่าง
ทั้ง หมักน้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ทำเกือบทุกครั้งที่สระผมเลย
หมักไข่ หมักเบียร์ น้ำส้มสายชู เหม็นคละคลุ้งทั้งหัว
เลยทำได้แค่อย่างละครั้งสองครั้งเอง

อันนี้รูป before ทำสีครั้งแรก
อันนี้ 2 ปี หลังจากทำสี สอง-สามครั้ง และรีบอนด์ทุกประมาณ 6 เดือน
ผมเสียมาก มีแตกปลาย ชี้ฟู 

เลยลองไปเิดนเล่นที่ร้าน Queen แห่งรวมสินค้าเรื่องผมที่หาดใหญ่ซิตี้ ^^
ก็เลยเอาตัวนี้มาลอง

ครั้งแรกที่ใช้ผมนิ่มขึ้นมามาก
ค่อยใจชื้นหน่อย...><


 L'OREAL Powerdose Color


แต่ก็ขยันทำอยู่ได้ไม่นาน  ผมก็เลยยังแห้งอยู่มาก
คราวนี้เอาใหม่
Plan คร่าวๆ คือ กะว่า จะหมัก สัปดาห์เว้นสัปดาห์ ส่วนสัปดาห์ที่เว้นก็จะอบไอน้ำด้วย
เวลาสระผม จะพยายาม หมักด้วยทรีทเม้นต์แทนที่จะเป็นครีมนวด
พอดี พยายามสระให้ห่าง เมื่อก่อนสระทุกวันเพราะผมมันมาก

เด๋วหนึ่งเดือนมาดูกัน!!!
ตอนนี้ทรีทเม้นตืตัวใหม่ที่ได้มาคือในรูป 
เคยใช้ ทรีทเม้นต์ของ L'real เหมือนัน
แต่รู้สึกว่ามันแค่หอม แต่ผมก็ยังแข็งเหมือนเดิม ตัวนี้จะหอมอ่อน
หลังใช้ผมนิ่มมาก  ปลื้ม ^^


ผสมด้วยวิตามิน F บำรุงระหว่างเกล็ดผมกับเส้นผม.
มี Cashmere Derivates & สารสกัดจากโอ๊ค.
เพิ่มระดับความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมผมนุ่มเนียน,เรียบและแข็งแรง.
วิธีใช้:ใช้ลงบนผมที่ทำความสะอาดแล้ว หวีให้ทั่วเส้นผม ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออก






----
ส่วนวิธีการใช้ก็เหมือนเซรั่มทั่วไป



หลังสระผมทำความสะอาดและเช็ดหมาดๆ แล้ว
 สเปรย์ให้ทั่วศีรษะทีละส่วนๆ นวดเส้นผมด้วยปลายนิ้วเบาๆเพื่อให้ทรีทเม้นท์ซึม 
จากนั้นอบไอน้ำ 10-15นาที แล้วล้างออกให้สะอาด
-----
แต่วันนี้ว่างๆ เลยลองหาดุตัวใหม่ๆ อื่นมาเสริมแรงกัน
จะต้องผมดีกลับมาให้ได้
เลยว่าจะลองตัวใหม่
ซึ่งมีวิธีใช้เหมือนกันหมด


L'Oreal Purifying Concentrate
เซรั่มบำรุงสำหรับอบไอน้ำ

serum ตัวนี้จะใช้เดี่ยวๆหรือผสมกับครีมหมักผม hair spa จาก L'OREAL ก็ได้
ช่วยบำรุงผมและหนังศรีษะด้วย ช่วยให้ผมคุณนุ่มสวย มีน้ำหนัก ดูสุขภาพดี หอมมาก
ตัวนี้ถ้าใช้คู่กับครีมหมักผม hair spa จาก L'OREAL 
จะดีมากผมที่เคยแห้งเสียจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย

ปริมาณ 8 ml. (ขนาดปกติ)


MEGA SUPPLY Absolut Repair 10 ml.

ลอรีอัลเซรั่มอบไอน้ำเพื่อบำรุงผมที่แห้งเสียอย่างรุนแรง 
ด้วยเทคโนโลยีดับเบิ้ลโปรเทคชั่น บำรุงลึกถึงแกนในเส้นผม ฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรงขึ้น
 เงางามสุขภาพดีจนคุณรู้สึกได้ 




L'OREAL Powercell Repair Lactci Acid 

ตัวนี้เหมาะกับผมแห้งเสียมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น