วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กี่เพ้า เรื่องย่อ --- แอน สมาร์ท



กี่เพ้า เป็นนวนิยายที่ประพันธ์โดย พงศกร (นายแพทย์พงศกร จินดาวัฒนะ) นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 สร้างโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด กำกับการแสดงโดย โชติรัตน์ รักเริ่มวงศ์ และออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 1 พย 2555
ตัวละคร
แอน ทองประสม รับบทเป็น เพกา/พิ้งค์ 
ภัณฑารักษ์ประจำสถาบันอาภรณ์เป็นกูรูด้านการซ่อมผ้า

และ สุคนธา/เมย์ลี/เหม่ยลี่
ตอนที่มีชีวิต
และตอนที่ เมย์ลี/เหม่ยลี่ ตายไปแล้ว
แต่งหน้าได้น่ากลัวทีเดียวเชียว
กฤษฎา พรเวโรจน์ รับบทเป็น เจ้าหมิงเทียน
เรื่องย่อ-ย่อ
                   เพกา(แอน ทองประสม) ภัณฑารักษ์ประจำสถาบันอาภรณ์เป็นกูรูด้านการซ่อมผ้า รับหน้าที่ตรวจชุดกี่เพ้าล้ำค่าจำนวน 30 ชุดของเจ้าเหวินเยี่ย(นิรุตติ์ ศิริจรรยา) ที่ถูกส่งมาจากฮ่องกงเพื่อเปิดนิทรรศการในเมืองไทย 
                  ระหว่างดูความเรียบร้อยของชุด ก็ได้เจอกับเจ้าหมิงเทียน(กฤษฎา พรเวโรจน์) คุณชายรองของตระกูลเจ้า ที่ตามมาดูแลชุดกี่เพ้าตามคำสั่งของพ่อ ทันทีที่หมิงเทียนเห็นเพกาก็ตกใจ เพราะเพกาหน้าเหมือนกับเมย์ลี(แอน ทองประสม) คนรักที่ตายไปเมื่อหลายปีก่อน ส่วนเพกาคิดว่าเป็นขโมย จึงรีบแย่งชุดแต่เสียหลัก จนแฮรี่(อนันต์ บุนนาค)และเดซี่ (ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์) หัวหน้าและเพื่อนร่วมงานเข้ามาเห็น แล้วแนะนำเพกาให้รู้จักลูกชายของเจ้าเหวินเยี่ยเจ้าของชุดกี่เพ้าทั้งหมด เพกาถึงกับเหวอไป

                 หลังจากรู้จักกันแล้วหมิงเทียนซักประวัติเพกาละเอียดยิบ เพราะคิดว่าอาจมีความเกี่ยวข้องกับเมย์ลีถึงได้มีหน้าตาเหมือนกัน 
             เพกากลับมาตรวจความเรียบร้อยของกี่เพ้าต่อ และรู้สึกแปลกๆ แต่พอหันไปดูก็ไม่มีใคร เพกาตรวจกี่เพ้าถึงชุดที่ 30 แต่พบว่ามีถุงผ้าที่ใส่ชุดกี่เพ้าเกินมาอีก 1 ชุด เมื่อดึงออกมาดูเพกาจึงได้เห็น ชุดกี่เพ้าสีแดงเลือดนก ลายดอกโบตั๋นสีชมพู งดงามมาก เพกาตรวจดูชุดอย่างละเอียดและเห็น รอยขาดตรงหน้าอก   เมื่อสัมผัสรอยขาดเพกาเห็นตัวเองใส่ชุดกี่เพ้าตัวนั้นได้อย่างพอดี ก่อนที่จะเห็นว่าเงาที่สะท้อนอยู่ในกระจกกลับไม่ใช่ตนเอง แต่เป็นผู้หญิงอีกคนที่ยืนร้องไห้ ส่งสายตาวิงวอนขอความช่วยเหลือ และเพกาก็ได้ภาพเห็นเหตุการณ์ฆาตรกรรมที่ทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งต้องตายเพราะถูกแทงบริเวณหน้าอกในชุดกี่เพ้า และฆาตรกรคนนั้นก็ใส่กำไลหยกมังกร

               วันเปิดนิทรรศการมาถึง แฮรี่รู้เรื่องกี่เพ้าที่เกินมาและตัดสินใจเอาชุดกี่เพ้าโบตั๋นขึ้นโชว์ โดยเอาไว้เป็นไฮไลต์ของงาน เมื่อเจ้าเหวินเยี่ย และเจ้าหลินเพ่ย(พิชญ์นาฏ สาขากร) มาถึงและทำพิธีเปิด ก็ต้องตกใจที่ได้เห็นหน้าเพกา เมื่อมาถึงห้องโชว์นิทรรศการห้องสุดท้าย คุณเยี่ยถึงกับโกรธมากเมื่อเห็นว่าไฮไลต์ของงานคือ ชุดกี่เพ้าโบตั๋น คุณเยี่ยประกาศให้ยกเลิกนิทรรศการ เพกาพยายามทำทุกทางเพื่อขอร้องให้หมิงเทียนไปต่อรองกับคุณเยี่ยให้อนุญาตจัดนิทรรศการต่อ 
              หมิงเทียนก็ให้เพกาดูรูปของเมย์ลี เพกาสังเกตเห็นว่าที่ข้อมือหมิงเทียนใส่กำไลหยก     เพกาตกใจสงสัยว่าหมิงเทียนจะเป็นคนฆ่าเมย์ลี แต่ระหว่างที่หมิงเทียนมารับชุดกี่เพ้าโบตั๋นคืนก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ชุดกี่เพ้าชุดสำคัญขาด จนคุณเยี่ยโกรธมาก แต่เพการับปากว่าจะซ่อมให้ดีเหมือนเดิม คุณเยี่ยตกลงให้เพกาไปซ่อมชุดที่ฮ่องกง --- เรื่องราวการสืบสวนตามหาฆาตรกรจึงบังเกิดขึ้น

ส่วนเรื่องไม่ย่อ

 พี่สมาร์ท กะพี่แอนเค้่าเคยสร้่างความประทับใจในเรื่อง ลิขิตกามเทพ
กรี๊ดพี่สมาร์ทมากมายตอนนั้น  น่าจะ 6-7 ปีที่แล้ว
เรื่องนี้ จบจูบกันทั้งเรื่อง แม้ จะแข็งแต่ดูร้ายแบบน่ารักอ่ะ


อ่ะอ่ะ เลิกเพ้อๆ กลับมาเรื่อง กี่เพ้า กัน
เปิดกองวิกสาม  ไปดูความพิถิพิถันของเบื้องหลังกันค่ะ

 โอ้โห คาแรกเตอร์ต่างจากในเรื่องเลยนะคะทั้งสองขา
 น่ารักอ่ะ
 หารูปไปมาเพิ่งรู้ว่าสองคนนี้เค้าอายุไล่เลี่ยกันเลย คนนึง 2519 อีกคน 2520
เอ๊ะ  .. รูปนี้หวังว่า พี่โอ๊ตกะพี่โอเค้าคงไม่ใช่คู่แท้กันนะคะ

เพลงประกอบละคร Ost.
ฟังเพลงพี่เบนแล้ว -- ขนลุกอ่ะ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=9QUl7lB-Jq4

อันนี้เป็นของพี่คิ้ม หลอนน่าดู๊

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น