วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Nissan Sylphy ซิลฟี่ กินน้ำมัน เช็คระยะ 10000 กิโล

ขับน้องฟี่มาได้อาทิตย์กว่าๆ
รู้สึกว่าน้องนิ่ม ขับนุ่ม แต่ฝืดตรงทางชัน
พอดีทำงานที่ป่าตองค่ะ ต้องขับขึ้นลงทุกวัน
ตอนนี้ 823 kms แล้ว
หลังจากได้น้องมา 2-3 วัน
ก็ต้องมาน้องระหกระเหินมาทำงานที่ป่าตอง
โชคดีที่ทำงานมีที่จอดให้ไม่งั้นคงลำบาก
เพราะจอดไม่เก่ง เผลอ ครึ่งตัวของน้องอาจจะอยู่บนถนน 555
คันนี้ 1.8v ตัวรองนะจ้ะ

ขับมาอัตราการกินน้ำมันประมาณ 13 Km/L
แต่ถ้าเป็นช่วงรถติดค่อยๆคลาน หรือขึ้นเขาอาจจะเหลือ 11-12 Km/L
แต่ขับทางไกลเนี่ยคุ้มใจหาย ได้ประมาณ 17-19 Km/l

การสร้างความประทับใจในการบริการหลังการขาย ด้วยการชูจุดเด่น ค่าบำรุงรักษาในระยะ 100,000 กิโลเมตรหรือ 60 เดือน เพียงแค่ 18,898 บาท เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์คู่แข่งก็จะมีค่าบำรุงรักษามากกว่า 20,000 บาท  นับได้ว่า เป็น เทคนิคชั้นดีในเชิงการตลาดเลยทีเดียว
------
วันนี้ 06/56 ขับมาได้ หมืนกิโลนิดๆๆเล้ว
ได้เวลาเช็คระยะ
ครั้งแรกที่พาน้องฟี่มาเช็คระยะ
ที่นิสสัน ภูเก็ตศูนย์สะปำ
ไม่ประทับใจเลย มีปัญหาเรื่องลม
----
รีวิวก่อนการเช็คระยะกันหน่อย
http://www.thaisylphyclub.com/index.php
http://www2.nissan.co.th/aftersales/th/aftersales/service-menu-price/ALMERA.html
http://www.nissan.co.th/th/Owning/Maintenance-costs/Sylphy.aspx


สารชะล้าง....จะใส่ไปกับน้ำมันเครื่องเก่าก่อนถ่ายทิ้ง

และต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ให้ทำงานเพื่อให้สารชะล้าง

ทำการกัดคราบเขม่าและน้ำมันเครื่องขี้โหล้ในเครื่องยนต์

มันเป็นเหมือนกรดครับแต่ไม่เข้มข้นในการกัดโลหะ




แต่ส่วนมากใส่แล้วยังไม่ทันน้ำมันเครื่องจะผสมและล้างทั่วเครื่อง

เลย ก็ถ่ายออกแล้ว....ผมไม่เคยใช้เลย.....รถใหม่ยังไม่ค่อยจำเป็น

แต่มันคือรายได้ของศูนย์บริการเขา







ตอนเอารถเช็คศูนย์ครั้งแรก จนท.รับรถถามว่า จะถ่ายน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ หรือกึ่งสังเคาระห์ดี ผมบอกเอาแบบสังเคาระไปเลย รายการ+ค่าใช้จ่ายดังนี้




แหวนรอง จำนวน 1 35 บาท

กรองเครื่อง N16 จำนวน 1 220 บาท

น้ำมันเครื่องเบนซินสังเคราะ 5W40/SL C จำนวน 3 1245 บาท




รวม 1500 บาท

ภาษี 105 บาท

รวมเงิน 1605.- บาท


ปัจจุบันสเปคน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ใช้ได้ 10,000 กิโล หรือ 6 เดือน แล้วแต่อย่างไหนถึงก่อนครับ

เกรด 10w-30




น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้ได้ถึง 15,000 กิโลเมตร หรือ 6 เดือน แล้วแต่อย่างไหนถึงก่อนครับ

เกรอ 5W-40




ตามหลักน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ศูนย์หรือพวกชอบใช้กันนัก ค่าความหนืดไม่น่าจะเหมาะสมกับ

ซิวฟี่ด้วยซ้ำ เพราะเป็นรถใหม่ จริงๆควรเป็น 5w-30 มากกว่า




พยายามอย่าเอาข้อมูลสมัยก่อนมาเทียบกับคุณสมบัติน้ำมันเครื่องปัจจุบัน

เขาพัฒนาใด้ดีขึ้นมากแล้วครับ




อึกอย่างเห็นชอบใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์กันนักหนา ไม่ทราบว่า

พวกคุณรู้ถึงความจำเป็นขนาดไหนของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์กันบ้างไหมครับ






Re: 1.6V ราคาเข้าเช็คระยะ 10,000โล เป็นครั้งแรกครับที่กลับเข้าศูนย์ หลังใช้มา 180วัน


« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 05 มิ.ย. 2013, 10:53:43 »




ปัจจุบันสเปคน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ใช้ได้ 10,000 กิโล หรือ 6 เดือน แล้วแต่อย่างไหนถึงก่อนครับ

เกรด 10w-30




น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ใช้ได้ถึง 15,000 กิโลเมตร หรือ 6 เดือน แล้วแต่อย่างไหนถึงก่อนครับ

เกรอ 5W-40




ตามหลักน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ที่ศูนย์หรือพวกชอบใช้กันนัก ค่าความหนืดไม่น่าจะเหมาะสมกับ

ซิวฟี่ด้วยซ้ำ เพราะเป็นรถใหม่ จริงๆควรเป็น 5w-30 มากกว่า




พยายามอย่าเอาข้อมูลสมัยก่อนมาเทียบกับคุณสมบัติน้ำมันเครื่องปัจจุบัน

เขาพัฒนาใด้ดีขึ้นมากแล้วครับ




อึกอย่างเห็นชอบใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์กันนักหนา ไม่ทราบว่า

พวกคุณรู้ถึงความจำเป็นขนาดไหนของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์กันบ้างไหมครับ




น้ำมันเครื่องสังเคราะห์จริงๆ เหมาะกับรถที่เครื่องยนต์ทำงานหนัก

ซึ่งจะเหมาะกับพวกรถซึ่งหรือรถที่ใช้ความเร็วรอบเครื่องสูงๆ เป็นประจำ









(ไม่ใช่มาใช้ในเมือง แล้วรถติด แล้วมาคิดว่าเครื่องทำงานหนัก )




เพราะที่รอบเครื่องสูงๆ เช่น 6000 รอบต่อนาที และใช้รอบสูงอย่างต่อเนื่อง

ความร้อนที่สะสมอย่างมากจะทำให้คุณสมบัติต่างในน้ำมันเครืองเสื่อมสภาพ

ไปชั่วขณะ ซึ่งในกรณีอย่างนี้จะมีแค่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เท่านั้นที่ทนได้

ในขณะที่กึ่งสังเคราห์กับน้ำมันเครืองธรรมดา จะไม่สามารถทนได้




รถคันเก่าผมใช้กึ่งสังเคราะห์ เปลี่ยนที่ 10,000 กิโล บางที่น้ำมันเครือง

ธรรดาใช้ 10,000 กิโล ด้วยซ้ำไป ใช้ไป 15 ปี กับ สามแสนกว่าโล

ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลยครับ




ปอลิง บางครั้งอ่านเหตุผลของคนที่ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราห์ แล้วโคตรงงๆ




การสลับยาง

http://www.automagwheel.com/Tire-Knowledge/Tire-Change.html

http://www.vrclassiccar.com/knowledge3.php

http://www.hondajazzlover.com/forum/index.php?topic=36677.0




เอาง่ายๆ เลยครับ

1.เปลี่ยนเมื่อยางเริ่มแข็งตัว จะรู้ได้อย่างไรว่ายางเริ่มแข็ง เวลาวิ่งยางจะเสียงดังครับ หรือลองเอาเล็บจิกลงไปบนเนื้อยางก็ได้เหมือนกัน

2.เปลี่ยนเมื่อดอกยางเริ่มไม่มีครับ วิธีดูก็คือ ให้สังเกตุในร่องของดอกยางครับ มันจะมีขีดเล็กๆ อยู่ ถ้าดอกยางเรียบเสมอกับขีดเมื่อไหร่ ก็ได้เวลาเปลี่ยนล่ะครับ

3.หากขับไปแล้วกระแทกหลุมอย่างแรง แล้วแก้มยางเกิดบวมปูดขึ้นมา แนะนำให้เปลี่ยนทันทีครับ

4.หมั่นสลับยางทุกหมื่นโลนะครับ


แนะนำ 50000 โล ครับกำลังดีหรือ ไม่ควรเกิน 3 ปีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น