วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิว วังน้ำเขียว -วังน้ำเขียวเที่ยวไหนดี

เขาใหญ่พักที่ 

แพรรี่ ฮิลส์ รีสอร์ท (Prairie Hills Resort) 

822 หมู่ 5 ถนน ธนะรัชต์ กม.19 ต.หมูสี อ.ปากช่อง, อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, เขาใหญ่, ประเทศไทย 30130


12.30 น. จุดหมายที่ 3 วิลเลจฟาร์มแอนด์ไวเนอรี่
ออกจากถนนเส้นเขาแผงม้า เตรียมกลับรถเพื่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวเส้นไทยสามัคคี แต่ก่อนถึงผ่าน วิลเลจฟาร์มแอนด์ไวนเนอรี่ ที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแห่งขึ้นชื่อในวังน้ำเขียว เป็นโรงบ่มไวน์ที่มีชื่อ ให้บริการที่พัก และร้านอาหารซึ่งบรรยากาศค่อนข้างดีและกว้างขวางพอสมควร ด้านหน้ามีไร่องุ่นขนาดย่อมให้ได้ถ่ายภาพพอเป็นพิธี  นอกจากตั้งใจมาทานข้าวหรือพักแล้ว สำหรับฉันในปัจุบันที่นี่ เงียบอีกเช่นเคยแตกต่างจากในสมัยอดีตที่ฉันเคยมาเที่ยวจะดูคึกคักพอสมควร
DEW_2230


13.00 น. พักเรื่องเที่ยว มาอิ่มท้องที่ครัวต้นไทร
มาถึงถนนเส้นไทยสามัคคี หิวแล้ว พักเรื่องเที่ยวกันสักครู่มาหาอะไรอร่อยทานกันดีกว่า ที่วังน้ำเขียวถามว่าอาหารร้านไหนอร่อยถูกปากฉันที่สุด  ยกให้ร้านนี้ ครัวต้นไทร มาวังน้ำเขียวทีไรต้องมาทานทุกครั้ง เป็นร้านอาหารที่ได้การยอมรับทั้งจากนักท่องเที่ยวและคนในท้องที่ว่าอาหารอร่อยเกือบทุกเมนู
DEW_0070
 อาหารขึ้นชื่อของที่นี่ส่วนใหญ่จะเน้นเมนูเห็ดซึ่งเป็นผักขึ้นชื่อของวังน้ำเขียวมาเป็นส่วนประกอบสำคัญเกือบทุกเมนู  เริ่มจากเมนูแนะนำแรก น้ำพริกปลาทูเห็ด เสริฟพร้อมผักสด สั่งไข่เจียวเห็ดมาทานควบคู่กันไป บอกเลยเข้ากันและอร่อยมาก - See more 
DEW_2330
DEW_2333

14.30 น. แวะหาลุงไกร ที่สวนปลอดสารพิษลุงไกรในตำนาน
อิ่มท้องจากครัวต้นไทรขับรถตรงไปไม่ไกลก็ถึง สวนปลอดสารพิษลุงไกร เงียบเหงาอีกแล้วครับท่าน จากเมื่อก่อนที่เคยมามีสวนปลอดสารพิษเขียวขจีหลายแปลงให้เราได้เดินชม พร้อมเสียงเพลงขับกล่อมจากลุงไกรที่ร้องเพลงกล่อมผักให้เจริญเติบโต จนได้ฉายาว่า เกษตรกรศิลปิน โด่งดังไปทั่วประเทศ ใครๆ ก็อยากมาเจอลุงไกร แต่ในวันนี้ สวนปลูกผักค่อนข้างร้างและเงียบเหงา สวนลุงไกรในวันนี้เน้นขายผลิตภัณฑ์และของฝากต่างๆ แต่ยังเห็นลุงไกรเดินไปมาถ่ายภาพกับนักท่องเที่ยว  เพราะยังถือว่าลุงไกรเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ไปแล้ว ใครผ่านไปมาก็แวะมาเยี่ยมเยียนคุณลุงได้ค่ะ
15.00 น.  ชมฟาร์มเห็ดที่ใหญ่ที่สุดในภาพอีสาน ที่ วังน้ำเขียวฟาร์ม
จากสวนลุงไกรไม่ไกล ขับรถตรงไปเรื่อยๆจะพบกับ วังน้ำเขียวฟาร์ม  เป็นฟาร์มเห็ดที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ที่ปลูกเห็ดมากมายหลากหลายพันธุ์ ทั้งเห็ดหอม เห็ดหลินจือ เห็ดหัวลิง นอกจากนี้ยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆจากเห็ดมากมาย ทั้งเห็ดสด และผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเห็ด เช่นน้ำพริกเห็ด เห็ดดอง น้ำสลัดเห็ด เป็นต้น
ด้านหน้าร้านขายของที่ระลึกมีขายผลิตภัณฑ์จากเห็ด เช่น ลูกชิดเห็ดหอม เฟรนฟรายเห็ดออรินจิ ทอดร้อนๆ น่าทานมาก
ทางเข้ามีสวนผักปลอดสารพิษให้เดินชม กว้างใหญ่พอสมควร - 
16.00 น.  ดูแกะชมสวนสวย ที่ Montana farm  มอนทาน่า ฟาร์ม
Montana farm (มอนทาน่าฟาร์ม) คือ แหล่งท่องเที่ยวบรรยากาศดีท่ามกลางวิวภูเขา บรรยากาศภายในร่มรื่นพื้นที่ภายในฟาร์ค่อนข้างกว้างขวาง  ภายในฟาร์มมีฟาร์มแกะสามารถให้อาหารน้องแกะสุดน่ารักอย่างใกล้ชิด  มีมุมถ่ายภาพสวยหลายจุดให้ได้ถ่ายภาพ รวมถึงให้บริการ ร้านอาหาร  มอนทาน่าฟาร์มตั้งอยู่ในซอยแยกชุมชนบุไผ่ห้วยใหญ่พัฒนา ประมาณ 700 เมตร จะถึง montana farm

โดยเนรมิตพื้นที่ภายในฟาร์มโดยแบ่งเป็นจุดต่างๆ เมื่อเข้ามาจะเจอ ร้านอาหาร กาแฟ บ้านสเต็กกลางสวน นั่งชิวๆ เสิร์ฟสเต็กนุ่มๆ หลากหลายชนิด อีกทั้ง ผักสลัดสดๆ จากสวนให้เลือกรับประทาน ดื่มดำกับบรรยากาศและธรรมชาติ -

17.00 น. จุดหมายสุดท้าย A cup of love
กลับรถเลี้ยวไปยังอีกฝั่งเพื่อไปยังถนนเส้นเขาแผงม้าเหมือนเดิม เพื่อแวะไปพักผ่อน จิบกาแฟ ชมบรรยกาศในยามเย็นที่ร้านกาแฟขึ้นชื่อ ของวังน้ำเขียว A cup of love ตอนแรกตั้งใจจะแวะไปตั้งแต่ตอนเที่ยงแต่แดดแรงเหลือเกิน ขอไปเดินเย็นๆ จะดีกว่า


3. วังดอกไม้

วังดอกไม้

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจะนิยมเช่าจักรยานปั่นเล่นรอบๆถ้าถูกใจมุมไหนก็แวะถ่ายรูปเก็บเอาไปลงเฟสบุ๊คกัน ที่นี่สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู โดยแต่ละฤดูจะมีดอกไม้ที่แตกต่างกันไปตามฤดูกาล แต่ถ้าใครอยากจะนั่งชิลๆก็ยังมีร้านกาแฟน่ารักๆและมีร้านของฝากเล็กๆบริการอีกด้วยค่ะ

แต่ในช่วงหน้าหนาวจะมีดอกไม้แปลกๆ อย่าง พวงหยก ฮอรี่ฮอก และนิออนอินโดนีเซีย ให้ได้เห็น แต่ถ้าเป็นช่วงฤดูร้อน ก็จะเป็นพวก พวงคราม ม่วงมงคลที่เป็นไม้นำเข้ามาจากใต้หวัน และที่นี่ยังมีการปลูกสตอเบอร์รี่แบบไม่ใช้ดินอีกด้วยแหละ อร่อยมากจ๊ะ

ฟลอร่า ปาร์ค


ใครที่ชื่นชอบดอกไม้และการเก็กท่าเก๋ๆถ่ายรูปล่ะก็ต้องมาที่นี่ค่ะ...

 
ฟลอร่า ปาร์ค

...5 ที่กินเพลินๆ...

ครัวเก็บตะวัน
ครัวเก็บตะวัน

ร้านอาหารครัวเก็บตะวัน อยู่ทางขึ้นผาเก็บตะวัน ร้านน่ารักตกแต่งสไตล์ลอฟ บรรยากาศดี มีสองชั้นให้เลือกนั่ง ใครที่ชอบความอบอุ่นก็เลือกนั่งชั้นล่าง แต่ถ้าใครอยากนั่งรับลมเย็นๆก็ต้องนั่งบนชั้นดาดฟ้า ส่วนความน่ารักนั้นสองชั้นคล้ายๆกัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวที่กลับจากดูพระอาทิตย์ตกที่ผาเก็บตะวันจะเป็นจะช่วงเวลาพลบค่ำพอดี เหมาะที่จะนั่งทานมื้อค่ำกับคนรู้ใจ
อาหารรสเริดหลากหลายเมนู ท่ามกลางแสงไฟสีขาวสลัวที่ประดับอยู่รอบๆร้าน เสียงเพลงคลาสสิคที่ดังมาจากเครื่องเล่นเสียงเบาๆ แหม่! โรแมนติกสุดๆ ส่วนเมนูแนะนำของที่นี่ก็คือ ยำเห็ดหอมกุ้งสด, ทะเลผัดผงกระหรี่ และเห็ดรวมผัดน้ำมันหอย

ครัวอิ่มสุข

ท่ามกลางขุนเขาลูกน้อยใหญ่ในวังน้ำเขียว ครัวอิ่มสุข เป็นร้านอาหารอีกหนึ่งร้านที่ขึ้นชื่อ


โดยเฉพาะเมนูเด็ดอย่าง เสต็กต่างๆ และ ไส้กรอกปลารมควันอ้อย ที่ใครไปก็ต้องสั่งมาทานกัน แค่นี้ก็อร่อยจนสุดแสนจะบรรยาย ด้วยความที่ร้านตั้งอยู่บนหน้าผา มองไปด้านหน้าจะเป็นทิวเขาแผงม้าสีเขียวชอุ่มสวยงาม ส่วนในตอนกลางคืนจะมองเห็นวิวสวยๆดวงไฟเล็กๆจากรีสอร์ทด้านล่างสวยงามไปอีกแบบ หาโอกาสมาสัมผัสอากาศดีๆ ทานอาหารอร่อย ราคามิตรภาพ กันสักครั้ง

สวนลุงไกร ที่นี่เป็นแหล่งปลูกผักเมืองหนาวปลอดสารพิษที่โด่งดังของ อ. วังน้ำเขียว บนพื้นที่ 15 ไร่ มีแปลงผักทอดตัวยาวปลูกสลับกันหลากหลายพันธุ์ ทั้งคอส บัตเตอร์เฮด เรดโอ๊ก กรีนโอ๊ก เรดลีฟ ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ กะหล่ำปลีม่วง เบบี้แครอท เป็นต้น เมื่อมาถึงสวน ลุงไกร ชมน้อย เจ้าของสวนจะเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องราว เกี่ยวกับการเพาะปลูกผักปลอดสารพิษ และโชว์ลูกคอและฝีมือการเล่นกีตาร์สไตล์คันทรี สร้างความครื้นเครงให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ต่อไปก็ ต้องไปดูพระอาทิตย์ตกที่ผาเก็บตะวัน มีหนังสติ๊กเป็น signature ของที่นี่เลยค่ะ ไว้ยิงเมล็ดพันธุ์ แต่ไม่มีใครยิงค่ะ แค่ง้างถ่ายรูปเฉยๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น